รายละเอียดการส่งออกสินค้า

  1. ไม่อนุญาตให้นำเข้าสินค้าที่ติด มอก. หรือ อย. หรือผิดกฏหมาย (สามารถโทรถามกับทางบริษัทก่อนได้)
  2.  สินค้าที่มีน้ำหนักรวมมากกว่า 300 กิโลกรัมหรือปริมาณมากกว่า 4 คิวขึ้นไปต่อบิลค่าขนส่ง ทางบริษัทจัดส่งสินค้าฟรี (เฉพาะภายในกรุงเทพฯ)
  3. กรณีสินค้ามีน้ำหนักเบาและราคาค่าขนส่งน้อยกว่าราคาขั้นต่ำ บริษัทขอสงวนสิทธิในการเก็บค่าขนส่งขั้นต่ำตามที่กำหนดไว้
  4. ทางบริษัทจะไม่ทำการจัดส่งสินค้าที่เป็นของเหลว แบรนด์เลียนแบบ วัตถุไวไฟ ระเบิด ดอกไม้ไฟ ประทัด กระสุน รวมถึงสินค้าต้องห้ามการส่งออกของประเทศ
  5. เพื่ออำนวยความสะดวกในการผ่านกรมศุลกากร ลูกค้าต้องแจ้งรายละเอียดของสินค้าให้กับทางบริษัท หากสินค้าที่แจ้งไม่ตรงตามสินค้าจริง ลูกค้าจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้น
  6. ค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้าแบ่งออกเป็น 2 ประเภท
    • ชำระค่าขนส่งกับผู้จัดส่งสินค้า (ต้นทาง)
    • ชำระค่าขนส่งกับผู้รับสินค้า (ปลายทาง) (ทางบริษัทจะเก็บค่าขนส่งจากผู้รับสินค้าเต็มจำนวนก่อนถึงจะทำการจัดส่งสินค้า กรณีหากผู้รับสินค้าไม่ได้จ่ายเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด ทางบริษัทมีสิทธิที่จะเรียกเก็บค่าขนส่งจากผู้จัดส่งสินค้า)
  7. ในการส่งออกสินค้าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 20 วัน (กรณีติดวันหยุดราชการ อาจมีการล่าช้าจากวันที่กำหนด)
  8. เมื่อสินค้าถึงไทย ทางบริษัทจะจัดส่งสินค้าตามที่อยู่ที่ได้รับแจ้งจากลูกค้า (ที่อยู่ผู้รับกับช่องทางการติดต่อต้องถูกต้องตรงกัน)

การรับผิดชอบ สินค้าสูญหาย

ในระหว่างการขนส่งสินค้า กรณีที่สินค้าสูญหาย หรือเสียหาย จะทำการรับผิดชอบอยู่ 2 ประเภท คือ

  • กรณีที่ไม่ได้ทำประกันสินค้า ทางบริษัทจะจ่ายชดเชยให้ 3 เท่าของค่าขนส่งสินค้าเท่านั้น
  • กรณีที่ทำประกันสินค้า ถ้าหากว่าสินค้าสูญหาย (*ยกเว้น*กรณีเหตุการณ์ที่เกิดจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม ไฟไหม้ แผ่นดินไหว เป็นต้น) ทางบริษัทจะรับผิดชอบตามสัญญาที่ลูกค้าได้ทำประกันสินค้าไว้ ชดเชยตามสัญญาทุกประการ (มูลค่าของสินค้าที่ได้ทำประกันไว้ต้องมีในสัญญาประกันสินค้า)

ข้อกำหนดประกันสินค้าทั่วไป และสินค้าที่มีมูลค่าสูง

ทางเรือ

  • สินค้าทั่วไป : ประกันสินค้า 1 % ของมูลค่าสินค้า
  • สินค้าที่มีมูลค่าสูง : ราคาสินค้ามากกว่าค่าขนส่ง 10 เท่า ถือว่าเป็นสินค้ามูลค่าสูงเก็บค่าประกัน 3 % ของมูลค่าสินค้าหรือมากกว่า

ทางรถ

  • สินค้าทั่วไป : ประกันสินค้า 1 % ของมูลค่าสินค้า
  • สินค้าที่มีมูลค่าสูง : ราคาสินค้ามากกว่าค่าขนส่ง 5 เท่า ถือว่าเป็นสินค้ามูลค่าสูงเก็บค่าประกัน 3 % ของมูลค่าสินค้าหรือมากกว่า

***สินค้าที่มีความเปราะบางหรือแตกหักง่าย ลูกค้าจำเป็นต้องแพ็คสินค้าอย่างรัดกุม หากเกิดความเสียหายในกรณีนี้ ลูกค้าจะต้องรับผิดชอบสินค้าด้วยตนเอง***

ค่าใช้จ่ายในการจัดส่งสินค้า

  • คิดตามจำนวนคิว หากมีจำนวนคิวที่ขนส่งมากกว่า 4 คิวขึ้นไป จัดส่งฟรีในเขตเมืองกรุงเทพฯ

***หากไม่เข้าถึงเกณฑ์ข้างต้น จะคิดค่าใช้จ่ายในการจัดส่งตามระยะทางและปริมาณของสินค้าที่จัดส่ง***

  • หากสินค้าของลูกค้าถึงโกดังที่ไทยแล้วผู้รับจะได้รับสินค้าภายใน 1 สัปดาห์ กรณีบริษัททำการจัดส่งสินค้าไม่สำเร็จหรือผู้รับไม่สะดวกในการรับสินค้าเกิน 1 สัปดาห์ขึ้นไปและมีความจำเป็นฝากสินค้าไว้ทางโกดัง ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกเก็บค่าเช่าพื้นที่รับฝากในโกดังคิวละ 100 บาท/ต่อสัปดาห์ (2 สัปดาห์ = 200 บาท/คิว , 3 สัปดาห์ = 300 บาท/คิว )