วิธีนําเข้าสินค้าจากจีนมาขาย เป็นอีกหนึ่งวิธีในการทำกำไรให้กับเหล่าพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ในยุคปัจจุบัน และกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสินค้าจากจีนมีราคาถูกและมีคุณภาพดี จึงทำให้ผู้ประกอบการสามารถทำกำไรกับการขายสินค้าได้ง่ายขึ้น


อย่างไรก็ตาม วิธีนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย ก็ไม่ใช่เรื่องที่ใครก็ทำกันได้ง่าย ๆ ต้องอาศัยความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนต่าง ๆ เป็นอย่างดีเพื่อให้สามารถนำเข้าสินค้าได้อย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จ แต่จะมีขั้นตอนและสิ่งที่ควรรู้ในเรื่องอะไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบให้คุณ

การนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย ดีอย่างไร?

วิธีการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายนั้นหากคุณรู้วิธีที่ถูกต้องรวมถึงได้ธุรกิจด้านการขนส่ง โลจิสติกส์ที่ดี ก็จะช่วยให้ร้านค้าหรือธุรกิจของคุณได้เปรียบในเรื่องต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

ต้นทุนสินค้าจากจีนมีราคาไม่สูง ทำให้สร้างกำไรได้เร็ว

การนําเข้าสินค้าจากจีนมาขาย นั้นเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสินค้าจากจีนนั้นเป็นสินค้าที่มีต้นทุนในการผลิตต่ำ ราคาสินค้าไม่สูงมากเมื่อเทียบกับสินค้าที่นำเข้าจากประเทศอื่น ๆ หรือแม้แต่จากประเทศไทยด้วยกันเอง ทำให้เมื่อคุณนำสินค้าที่นำเข้าจากจีนมาขาย ก็จะทำให้คุณสามารถนำเข้ามาในราคาที่ถูกกว่าสินค้าผลิตในประเทศอื่น ๆ ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถตั้งราคาขายได้สูงกว่าต้นทุนและสามารถสร้างได้กำไรเร็ว

ความหลากหลายของสินค้าที่นำเข้ามีมากกว่าประเทศอื่น ๆ

อีกข้อดีที่การ รับของมาขายจากจีน ที่คุณไม่ควรมองข้ามคือ ความหลากหลายของสินค้า เพราะประเทศจีนเป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าของโลก มีสินค้าให้เลือกหลากหลายประเภท ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เสื้อผ้าแฟชั่น สินค้าตกแต่งบ้าน ฯลฯ นอกจากนี้ สินค้าจากจีนส่วนใหญ่จะมีดีไซน์ทันสมัย ทันกับเทรนด์โลกทำให้ไม่ตกเทรนด์ง่าย ๆ มีความต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอ

ความสะดวกในเรื่องของการขนส่งโลจิสติกส์

วิธีการนําเข้าสินค้าจากจีนมาขาย ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ลบภาพจำเก่า ๆ ที่วุ่นวายไปได้เลย เพราะปัจจุบันมีผู้ให้บริการขนส่งสินค้าจากจีนมายังประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ทั้งทางเรือตู้คอนเทนเนอร์ หรือเครื่องบินทำให้การขนส่งสินค้าจากจีนมายังประเทศไทยมีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย แถมราคาในการขนส่งก็ไม่แพงจนเกินไปเมื่อเทียบกับการขนส่งสินค้ามาจากประเทศอื่น ๆ

มือใหม่อยากรับของจากจีนมาขาย เตรียมตัวอย่างไร?

สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ที่อยากรับสินค้าจากจีนมาขาย เราขอแนะนำขั้นตอนการเตรียมตัวดังนี้ เพื่อให้การทำธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จมากที่สุด

1. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า

ก่อนอื่นต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่จะนำเข้ามาขาย โดยพิจารณาถึงความต้องการตลาด แนวโน้มของสินค้า การแข่งขันในตลาด ฯลฯ เพื่อให้สามารถเลือกสินค้าที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและมีโอกาสขายได้สูง

2. หาบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนที่ไว้ใจได้

บริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนมีให้เลือกมากมาย ทั้งจากโรงงานผู้ผลิตโดยตรง ร้านค้าออนไลน์ หรือผู้ให้บริการจัดหาสินค้าจากจีน ดังนั้นควรเปรียบเทียบราคาและคุณภาพสินค้าจากแหล่งต่าง ๆ เพื่อให้ได้สินค้าที่ดีและคุ้มค่าที่สุด

3. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีน

ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับคู่ค้าอย่างรอบคอบ เช่น ประวัติความเป็นมา เครดิต ชื่อเสียง ฯลฯ ไปจนถึงขั้นตอนและวิธีการในการขนส่งโลจิสติกส์ว่ารวดเร็ว ปลอดภัย น่าเชื่อถือมากเพียงใด เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถดำเนินธุรกิจร่วมกันได้อย่างราบรื่น

4. วางแผนการตลาด

ก่อนการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายนั้น คุณควรเตรียมแผนการตลาดที่ดี เพื่อให้สามารถขายสินค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมายและสร้างรายได้ที่ยั่งยืน โดยแผนการตลาดควรพิจารณาถึงช่องทางการขาย กลยุทธ์การตลาด งบประมาณการตลาด ฯลฯ

5. เรียนรู้เรื่องภาษี

และเรื่องสุดท้ายที่ต้องเตรียมตัวคือเรื่อง ภาษีนำเข้าจากจีน ที่จะมีอัตราที่ต่างกันออกไปตามสินค้าและรายละเอียดต่าง ๆ ดังนั้นควรศึกษาเรื่องภาษีให้เข้าใจ เพื่อคำนวณต้นทุนได้อย่างถูกต้อง

วิธีนำเข้าสินค้าจากจีน

วิธีนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย มีขั้นตอนอะไรบ้าง?

วิธีนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย มาขายนั้นมีขั้นตอนที่สำคัญอยู่ทั้งหมด x ขั้นตอนดังต่อไปนี้

  •  หาสินค้าที่คุณต้องการขาย : เลือกสินค้าที่คุณต้องการโดยพิจารณาจากตลาดในปัจจุบัน แล้วหารุ่นหรือสเปคสินค้าจากจีนที่ต้องการ
  • ติดต่อบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีน : เมื่อเลือกสินค้าแล้ว วิธีการนำเข้าสินค้าจากจีนขั้นตอนต่อไปคือติดต่อบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีน เพื่อขอรายละเอียดสินค้าและเงื่อนไขต่าง ๆ เช่น ราคาสินค้า เงื่อนไขการชำระเงิน ระยะเวลาจัดส่ง ฯลฯ
  • สั่งซื้อสินค้า : เมื่อตกลงเงื่อนไขกับบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนที่คุณเลือกไว้ได้แล้ว สามารถทำการสั่งซื้อสินค้าได้ โดยควรระบุรายละเอียดสินค้าให้ชัดเจน เช่น รุ่น สี ขนาด จำนวน ฯลฯ
  • ชำระค่าสินค้า : เมื่อสั่งซื้อสินค้าแล้ว จะต้องชำระค่าสินค้าให้กับคู่ค้า โดยสามารถชำระได้หลายวิธี เช่น โอนเงินผ่านธนาคาร ชำระผ่านบัตรเครดิต ชำระผ่าน PayPal ฯลฯ
  • ขนส่งสินค้า : สินค้าจากจีนสามารถขนส่งมายังประเทศไทยได้หลายวิธี เช่น เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ เครื่องบินฯลฯ โดยควรเลือกวิธีการขนส่งที่เหมาะสมกับสินค้าและงบประมาณ ซึ่งเราขอแนะนำว่า เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ เป็นวิธีที่ดีที่สุดเพราะขนส่งได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ที่สำคัญคือเสียค่าใช้จ่ายการขนส่งไม่สูงเท่ากับวิธีอื่น ๆ
  • ผ่านพิธีศุลกากร : เมื่อสินค้ามาถึงประเทศไทยแล้ว ต้องผ่านพิธีศุลกากรเพื่อชำระภาษีนำเข้าจากจีน โดยสามารถดำเนินการผ่านพิธีศุลกากรด้วยตัวเองหรือใช้บริการของบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนให้จัดการให้ก็ได้เช่นกัน
  • รับสินค้า : เมื่อผ่านพิธีศุลกากรแล้ว สามารถรับสินค้าได้ตามที่อยู่ที่คุณต้องการให้จัดส่ง โดยควรตรวจสอบสินค้าให้เรียบร้อยก่อนรับ
การนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย

บริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนที่ไหนดี?

หลังจากที่คุณได้เข้าใจ วิธีการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย ไปแล้วและอยากหาบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีน ที่ไว้ใจได้ ทั้งในเรื่องของราคา การหาสินค้า และการขนส่งมายังประเทศไทย เราขอแนะนำ MS Inter Logistics บริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนที่มีประสบการณ์มากกว่า 21 ปี โดยทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้บริการท่านอย่างครบวงจร พร้อมบริการเสริมที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อให้คุณอย่างราบรื่นในราคาที่คุ้มค่ากับการลงทุน ช่วยคุณประหยัดต้นทุน ทำกำไรจากการขายสินค้าได้อย่างเต็มที่

สรุป

การนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายเป็นโอกาสทางธุรกิจที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการไทย เนื่องจากสินค้าจากประเทศจีนมีต้นทุนการผลิตที่ต่ำ สินค้าหลากหลาย ทันสมัย และขนส่งสะดวก อย่างไรก็ตาม การนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายก็มีความเสี่ยงที่ต้องพิจารณา เช่น ปัญหาการปลอมแปลงสินค้า ปัญหาคุณภาพสินค้าที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน ปัญหาการขนส่งสินค้าล่าช้าหรือสูญหาย ฯลฯ


ดังนั้นคุณควรเลือกบริษัทชิปปิ้งจีน ที่มีบริการขนส่งจีน-ไทย ราคาถูก อย่าง MS Inter Logistics ที่เป็นผู้ให้บริการขนส่งสินค้าจากจีนมายังประเทศไทยที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ พร้อมให้บริการด้วยทีมงานที่พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยที่ต้องการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายในทุกขั้นตอน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการหรือขอใบเสนอราคา