ประเทศจีนนับเป็นตลาดการค้าขนาดใหญ่เต็มไปด้วยอุตสาหกรรมและโรงงานการผลิตสินค้าจึงมีต้นทุนและการตั้งราคาสินค้าที่ถูก ทำให้เป็นที่จับตามองของเจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการหลายประเทศรวมถึงประเทศไทยเช่นกัน ขณะที่เศรษฐกิจยังไม่สู้ดี การทำธุรกิจยิ่งต้องมีความรัดกุมและวางแผนอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกัน การลดต้นทุนในการผลิตสินค้าแต่ไม่ลดคุณภาพของสินค้ายังคงเป็นทางออกที่ดีสำหรับหลาย ๆ ธุรกิจ

เราจึงนำข้อมูล “มูลค่าสินค้าจากจีนที่คนนำเข้ามากที่สุด” มาให้ทุกท่านได้ทราบว่ามีสินค้าประเภทอะไรบ้างที่ภาคธุรกิจต่าง ๆ ก็ล้วนแต่นำเข้าสินค้าจากจีนเพื่อลดต้นทุนในการผลิตเพื่อเพิ่มกำไรให้แก่ธุรกิจของตนเอง โดยในช่วงปี 2023 ที่ผ่านมาพบว่า ประเทศไทยยังคงนำเข้าสินค้าจากจีนอยู่เป็นลำดับ 1 จากในหลายประเทศ ซึ่งมีมูลค่านำเข้าอยู่ที่ 2.2 ล้านล้านบาท แสดงถึงศักยภาพที่สำคัญของการผลิตสินค้าจากประเทศจีนที่มีทั้งคุณภาพและปริมาณการผลิตที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าทั่วโลกได้

5 อันดับสินค้าจากจีนที่คนนำเข้ามากที่สุด

อันดับที่ 1 เครื่องจักรและอุปกรณ์ไฟฟ้า (Electrical machinery and parts) มีมูลค่านำเข้าอยู่ 3.8 แสนล้านบาท นับว่าเป็นสินค้ายอดนิยมที่คนจากทั่วประเทศทั้งภาคธุรกิจ และ อุตสาหกรรมต่าง ๆ ฯลฯ ต่างพากันนำเข้าเพื่อลดต้นทุนในการผลิต ขณะเดียวกัน การนำเข้ามาเป็นอันดับต้น ๆ นี้ ยังบอกได้ถึงคุณภาพที่มีนัยสำคัญต่อการนำเข้าอีกด้วยทั้งในแง่ของคุณภาพ ความต้องการในการผลิต ความต้องการของผู้บริโภคต่อสินค้าต่าง ๆ สะท้อนให้เห็นว่า เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ทุกท่านสามารถนำเข้าได้ด้วยบริการนำเข้าสินค้าจากจีนมาไทยด้วย MS ของเรานั่นเอง

อันดับที่ 2 โลหะและผลิตภัณฑ์แร่ธาตุ (Mineral and Metal products) มีมูลค่านำเข้าอยู่ที่ 2.9 แสนล้านบาท ยังถือเป็นทรัพยากรสำคัญในการผลิตสินค้าและบริการที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมก่อสร้าง อุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นต้น

อันดับที่ 3 วัสดุเคมีและพลาสติก (Chemical and plastic material) เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่นิยมนำเข้าทั้งสินค้าแบบสำเร็จรูป หรือ นำมาเป็นส่วนประกอบของสินค้าที่จะผลิต มีมูลค่าการนำเข้าอยู่ที่ 2.5 แสนล้านบาท

อันดับที่ 4 ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic parts) การผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ในประเทศไทยยังสามารถเติบโตได้อีกเรื่อย ๆ ดังนั้น ผู้ประกอบกิจการหรือเจ้าของธุรกิจต่างก็เลือกที่จะนำเข้าจากประเทศจีนด้วกกันทั้งสิ้น ซึ่งมีมูลการนำเข้าอยู่ที่ 2.2 แสนล้านบาท

อันดับที่ 5 เครื่องจักรและชิ้นส่วนที่ไม่ใช้ไฟฟ้า (Non-electrical machinery and parts) ถือเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่สำคัญในกระบวนการผลิตที่หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่ามีปริมาณการนำเข้าที่สูงมากเช่นเดียวกัน โดยมีมูลมากถึง 2.2 แสนล้านบาท

โดยสินค้าอย่าง เฟอร์นิเจอร์ เครื่องแต่งกาย รองเท้า เครื่องประดับ เครื่องครัว แม้จะมีปริมาณที่ไม่ได้นำเข้าสูงที่สุดจนติด 5 ลำดับ แต่อย่างไรก็ตาม สินค้าประเภทต่าง ๆ นี้ไม่เพียงแต่จะมีต้นทุนที่ถูกและคุณภาพดีแล้ว ราคาของการนำเข้ายังถูกกว่าพวกสินค้าที่เป็นเครื่องจักร เหล็ก โลหะ เนื่องจากมีน้ำหนักที่เบากว่าและขนาดเล็กกว่า แน่นอนว่า ยังถือเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคที่สามารถนำเข้าขายต่อได้ ไม่ต้องผลิตเอง ซึ่งแต่ละสินค้าก็ย่อยมีลูกค้าที่แตกต่างกัน ดังนั้น ทุกท่านควรพิจารณาธุรกิจของตน เพื่อนำเข้าสินค้าจากจีนได้อย่างถูกกฎหมายและได้รับต้นทุนที่ราคาถูกอีกด้วย หากต้องการชิปปิ้งที่ปลอดภัยและราคาดี การนำเข้าสินค้าหรือใช้บริการ Shipping จีน กับ MS Inter Logistics ยังถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สำคัญในการลดต้นทุนการผลิตและจำหน่ายสินค้า ด้วยประสบการณ์นำเข้ามืออาชีพมากกว่า 21 ปี เราพร้อมนำเข้าด้วยความปลอดภัย ได้ราคาถูกใจ มาตราฐานในทุกการขนส่ง 

ติดต่อเรา : https://msinterlogistic.com/contact-us/  

เบอร์ติดต่อ : 098-525-8799

Email : ms.interlogistics@gmail.com  

LINE : @Msinterlogistics

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการหรือขอใบเสนอราคา