การขนส่งจากจีน ในปัจจุบันกลายเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของทั้งพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์และผู้บริโภคทั่วไป   เพราะการขนส่งจากจีนนั้นมีข้อดีตรงที่สามารถประหยัดต้นทุน ประหยัดเวลาในการซื้อสินค้าได้ดีกว่าประเทศอื่น ๆ  และยังมีตัวเลือกยานพาหนะในการขนส่งที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของสินค้าทั้งทางเรือและทางรถ ให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะได้สินค้าที่สมบูรณ์ ไม่เสียหาย ส่งถึงมือคุณแน่นอน  

บทความนี้ MS Logistics Inter เลยขอมานำเสนอความรู้เกี่ยวกับการขนส่งสินค้าจากจีนมาไทย ทางเรือและทางรถใช้เวลากี่วัน ควรเลือกแบบไหนดี เพื่อช่วยให้คุณเลือกวิธีการขนส่งที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณมากที่สุด

การขนส่งจากจีนทางเรือ

การขนส่งจากจีนทางเรือ คือ การขนส่งสินค้าโดยใช้เรือบรรทุกสินค้าจากท่าเรือในประเทศจีนมายังท่าเรือในประเทศไทย ผ่านการขนส่งด้วยเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ที่เป็นวิธีในการขนส่งที่มีความปลอดภัยสูง เป็นวิธีการขนส่งจากจีน มาไทยที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากมีข้อดีที่เหมาะกับธุรกิจหลายอย่าง ดังนี้

ช่วยประหยัดต้นทุนและค่าใช้จ่ายให้ธุรกิจ

การขนส่งจากจีนมาไทยด้วยเรือขนส่งสินค้า ถือว่าเป็นวิธีการขนส่งจากจีนที่ช่วยประหยัดต้นทุนและค่าใช้จ่ายให้ธุรกิจได้ดีที่สุด เมื่อเทียบกับการขนส่งด้วยรถบรรทุกปกติ โดยการขนส่งจากจีนมาทางเรือมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่ามาก เหมาะสำหรับสินค้าที่มีขนาดใหญ่ น้ำหนักมาก หรือสินค้าที่มีมูลค่าไม่สูง

ขนส่งสินค้าได้ปริมาณมาก

เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ สามารถขนส่งสินค้าจากจีนมาไทยได้ในปริมาณมาก เหมาะสำหรับพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ ที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าจากจีนมาไทยทีละมาก ๆ เพื่อประหยัดต้นทุน นอกจากนั้นการขนส่งจากจีนทางเรือยังเหมาะกับสินค้าที่มีขนาดใหญ่ เช่น เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ฯลฯ

ขนส่งสินค้าได้อย่างปลอดภัย

การขนส่งจากจีนทางเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ จะช่วยให้การขนส่งสินค้ามีความปลอดภัยได้มากกว่า โอกาสเกิดการเสียหายระหว่างขนส่งน้อย เพราะตู้คอนเทนเนอร์นั้นมีความแข็งแรง ทนทาน สามารถป้องกันสินค้าจากความเสียหายทั้งจากคลื่นทะเลหรือสภาพอากาศแปรปรวนได้ดีที่สุด

ข้อเสียของการขนส่งจากจีนทางเรือ มีอะไรบ้าง

อย่างไรก็ตามการขนส่งจากจีนทางเรือ ก็ยังมีข้อเสียเปรียบที่เราอยากให้คุณพิจารณาให้ดีก่อนเริ่มสั่งสินค้าจากจีน ผ่านทางเรือ ดังนี้

  • การขนส่งทางเรือใช้เวลามากกว่าการขนส่งแบบอื่น ๆ หลายคนที่สงสัยว่า ขนส่งทางเรือจีนไทยใช้เวลากี่วัน ต้องตอบเลยว่าโดยทั่วไปใช้เวลาประมาณ 12-20 วันในการขนส่งมายังประเทศไทย ซึ่งถือว่ามีระยะเวลาในการจัดส่งที่มากกว่าการขนส่งด้วยยานพาหนะอื่น ๆ ไม่เหมาะกับสินค้าบางประเภท เช่น สินค้าประเภทอาหารสด ยา หรือสินค้าที่ต้องการความรวดเร็วในการจัดส่งจะไม่เหมาะกับการขนส่งทางเรือ

การขนส่งจากจีนทางรถ

การขนส่งจากจีนทางรถ หมายถึง การขนส่งสินค้าโดยใช้รถบรรทุกจากประเทศจีนมายังประเทศไทย เป็นวิธีการขนส่งที่สะดวกและรวดเร็ว เหมาะสำหรับสินค้าที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก เป็นวิธีการขนส่งจากจีน ที่ได้รับความนิยมรองลงมาจากทางเรือ ซึ่งในปัจจุบันก็เริ่มมีการสั่งซื้อสินค้าจากจีนทางรถมากขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะการขนส่งจากจีนทางรถ มีข้อดีดังนี้

เหมาะกับสินค้าที่ต้องการความรวดเร็วในการจัดส่ง

หากคุณต้องการสินค้าจากจีนแบบเร่งด่วน การขนส่งทางรถบรรทุกจะตอบโจทย์มากกว่า เพราะใช้เวลาในการจัดส่งที่น้อยกว่าการขนส่งทางเรือ

ประหยัดเวลาได้มากกว่า

การขนส่งจากจีนทางรถ จะใช้ระยะเวลาในการจัดส่งที่เร็วกว่าทางเรือ (แต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่มากกว่า) และนอกจากนั้นการขนส่งจากจีนทางรถยังใช้เวลาน้อยกว่า เพราะไม่ต้องผ่านพิธีศุลกากรหลายด่าน รวมถึงการจัดเตรียมเอกสาร ยิ่งถ้าคุณใช้บริการ บริษัทชิ้ปปิ้งจีน ในการขนส่งสินค้าบริษัทชิปปิ้งจะจัดการเรื่องเอกสารให้คุณทั้งหมด ซึ่งช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้กว่าการขนส่งแบบอื่น

มีความยืดหยุ่นสูง ปรับเปลี่ยนเส้นทางได้ตลอด

การขนส่งจากจีนทางรถนั้นบริษัทขนส่งจะสามารถเลือกเส้นทางการขนส่งที่ทำให้สินค้าถึงปลายทางได้เร็วที่สุด และยังสามารถปรับเปลี่ยนแผนการขนส่งได้ตามต้องการ มีความยืดหยุ่นและความคล่องตัวสูงกว่าการขนส่งสินค้าทางเรือ

ข้อเสียของการขนส่งจากจีนทางรถ มีอะไรบ้าง

อย่างไรก็ตามการขนส่งจากจีนทางเรือ ก็ยังมีข้อเสียเปรียบที่เราอยากให้คุณพิจารณาให้ดีก่อนเริ่มสั่งสินค้าจากจีนทางรถ ดังนี้

  • ค่าใช้จ่ายสูง: เมื่อเทียบกับการขนส่งทางเรือ การขนส่งทางรถบรรทุกมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า
  • ขนส่งสินค้าได้ปริมาณน้อย: เพราะรถบรรทุกมีพื้นที่ในการขนส่งสินค้าจำกัด จึงไม่เหมาะกับการสั่งซื้อสินค้าในปริมาณมาก
  • มีความเสี่ยงในการจัดส่ง: สินค้ามีความเสี่ยงต่อความเสียหายมากกว่าการขนส่งทางเรือ เนื่องจากการขับรถมีแรงกระแทกสูงกว่า การขนส่งด้วยวิธีอื่น ๆ ยิ่งสภาพอากาศแปรปรวน เช่น ฝนตกหนัก อาจทำให้การขนส่งล่าช้าหรือสินค้าเสียหายได้ (ต้องเลือกบริษัทชิปปิ้งจีนที่มีประสบการณ์ในการจัดส่ง)

เลือกการขนส่งจากจีนมาไทยแบบไหนดี ?

ควรพิจารณาจาก สินค้าที่คุณสั่งซื้อว่าเป็นสินค้าประเภทใด ขนาด และปริมาณว่าสั่งเยอะ-น้อยแค่ไหน รวมถึงความต้องการในการนำไปใช้งาน แนะนำว่าถ้าคุณต้องการสั่งซื้อสินค้าจากจีนมาไทย ถ้าสินค้าของคุณเป็นของที่จัดเก็บได้นาน เช่น ของใช้ ของแห้ง หรือสั่งสินค้าในปริมาณมาก แนะนำว่าเลือกบริการขนส่งทางเรือจะตอบโจทย์ และช่วยให้คุณประหยัดต้นทุนได้มากกว่า

 

แต่ถ้าคุณสั่งซื้อสินค้าจากจีน ที่สินค้าที่สั่งมานั้นเป็นสินค้าที่มีวันหมดอายุ เก็บได้ไม่เกิน 1 เดือน ที่ต้องรีบนำไปใช้ หรือรีบนำไปขายต่อ การขนส่งจากจีนทางรถ อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่าเพราะความรวดเร็วในการจัดส่ง แต่ก็ต้องแลกมากับค่าใช้จ่ายในการขนส่งที่มากกว่าทางเรือประมาณ 10-20%

สรุปทั้งหมด

ไม่ว่าคุณจะเลือกการขนส่งจากจีนทางเรือหรือทางรถ เราขอแนะนำให้คุณควรเลือกบริษัทชิปปิ้งจีน ที่มีบริการขนส่งจีน-ไทย ราคาถูก ปลอดภัย ส่งไว ไว้ใจได้อย่างบริษัท MS Inter Logistics ที่เป็นผู้ให้บริการขนส่งจากจีนมาไทยที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ มีตัวเลือกในการขนส่งทั้งทางเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ และรถบรรทุกพร้อมให้บริการด้วยทีมงานที่พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยที่ต้องการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายในทุกขั้นตอน ด้วยประสบการณ์มากกว่า 21 ปี 

หากสนใจสามารถสอบถามราคาและขั้นตอนการบริการ ‘การขนส่งจากจีน’ ได้ตามช่องทางด้านล่าง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการหรือขอใบเสนอราคา