ในปัจจุบันต้องยอมรับเลยว่าเทรนการนำเข้าสินค้าจากจีนมาไทย เป็นที่นิยมทั้งพ่อค้าแม่ค้านำเข้าสินค้ามาขายกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาถูก แถมยังมีสินค้าให้เลือกอีกมากมาย จึงทำให้สินค้าจากจีนเป็นที่นิยมในประเทศไทย แต่สำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ต้องมีการศึกษาการนำเข้าสินค้าจากจีนให้เป็นอย่างดี เพราะว่าสินค้าจากจีนบางประเภทเป็นสินค้าต้องห้ามไม่สามารถนำเข้าได้ วันนี้  MS Inter Logistics จะนำความรู้เกี่ยวกับประเภทสินค้าต้องห้ามนำเข้าจากจีนมาให้ทุกคนได้ศึกษากันเพื่อเป็นความรู้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่อาจจะพึ่งเริ่มนำเข้าสินค้าจากจีนมาไทยให้ได้ทำความเข้าใจกัน

สินค้าต้องห้ามนำเข้า

หมายถึงของที่มีกฎหมายกำหนดห้ามนำเข้ามาหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรโดยเด็ดขาด และในบางกรณีห้ามการส่งผ่านด้วย ผู้ใดนำสินค้าต้องห้ามเข้ามาหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรจะมีความผิดต้องรับโทษตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องและเป็นความผิดตามมาตรา 244 และ มาตรา 246 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 ด้วย ตัวอย่างสินค้าต้องห้ามในการนำเข้า-ส่งออก มีดังนี้

  1. วัตถุลามก การนำเข้าและส่งออกวัตถุลามก ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบหนังสือ ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งที่พิมพ์ขึ้น รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย และภาพยนตร์ลามกหรือวัตถุลามกอื่น ๆ
  2. สินค้าที่มีตราหรือลวดลายเป็นรูปธงชาติ สินค้าใดก็ตามที่มีตราหรือลวดลายเป็นรูปธงชาติ จะไม่สามารถนำเข้า และส่งออกโดยเด็ดขาด เพราะฉะนั้นควรตรวจสอบให้ดีว่าสิ่งที่คุณจะนำเข้ามานั้น มีสัญลักษณ์ธงชาติอยู่หรือไม่ จะได้ไม่เป็นปัญหาในภายหลัง
  3. ยาเสพติดให้โทษ สินค้าที่เกี่ยวยาเสพติดให้โทษ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุทางตรงหรือทางอ้อม ก็ไม่สามารถนำเข้าได้ เช่นบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งสินค้าประเภทนี้เป็นสินค้าต้องห้าม หากนำเข้าสิ่งเหล่านี้ภายในประเทศไทยจะถูกยึดทันที 
  4. เงินตรา พันธบัตร ใบสำคัญรับดอกเบี้ยพันธบัตรอันเป็นของปลอมหรือแปลง เหรียญกษาปณ์ที่ทำให้น้ำหนักลดลงโดยทุจริต ดวงตราแผ่นดิน รอยตราแผ่นดินหรือพระปรมาภิไธย ดวงตราหรือรอยตราของทางราชการอันเป็นของปลอม
  5. สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เช่น แถบบันทึกเสียง (เทปเพลง) แผ่นบันทึกเสียง (คอมแพคดิสก์) แถบบันทึกภาพ (วีดีโอเทป) โปรแกรม คอมพิวเตอร์ หนังสือ หรือสินค้าอื่นใดที่ทำซ้ำหรือดัดแปลงงานอันมีลิขสิทธิ์ของผู้อื่น
  6. สินค้าปลอมแปลงหรือเลียนแบบเครื่องหมายการค้า

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่มีความกังวลในเรื่องของ สินค้าต้องห้ามนำเข้า ตลอดจนการนำเข้าสินค้าจากจีนคุณสามารถเลือกใช้บริการกับ MS Inter Logistics สามารถสอบถามและส่งรูปภาพสินค้าให้ทางบริษัท MS Inter Logistics ตรวจสอบสินค้าก่อนนำเข้าได้ค่ะ เพราะเราคือบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนที่มีประสบการณ์มากกว่า 21 ปี โดยทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้บริการท่านอย่างครบวงจรด้วยคุณภาพ ปลอดภัย ได้มาตราฐานทุกการขนส่ง

โดยลูกค้าสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: กรมศุลกากร_สินค้าต้องห้ามนำเข้า

ติดต่อเรา : https://msinterlogistic.com/contact-us/  

เบอร์ติดต่อ : 098-525-8799

Email : ms.interlogistics@gmail.com  

LINE : @Msinterlogistics

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการหรือขอใบเสนอราคา