ปัจจุบันการขนส่งสินค้าจากประเทศจีนมายังประเทศไทย มีหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการขนส่งสินค้าทั้งทางรถและทางเรือ ดังนั้นรูปแบบบรรจุภัณฑ์จึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในการขนส่งสินค้า การตีลังไม้จะช่วยลดปัญหาระหว่างขนส่ง อีกทั้งยังสร้างความมั่นใจให้เราได้ว่าสินค้าจะมาถึงยังปลายทางอย่างสมบูรณ์และปลอดภัย โดยการตีลังไม้นั้นมีทั้งหมด 3 รูปแบบและจะมีข้อดีอย่างไรบ้าง วันนี้บริษัท MS Inter Logistics เลยขอพาทุกคนมาทำความเข้าใจ เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกใช้อย่างถูกวิธี

การตีลังไม้ เป็นรูปแบบบรรจุภัณฑ์ หรือ Packing อย่างหนึ่ง เป็นการวางโครงพาเลทโดยทั่วไปที่ทำจากไม้ และนำสินค้าไว้ด้านในโครงไม้ การตีลังไม้มี 3 ประเภท

1. ลังไม้แบบโปร่ง (Case)

เหมาะสำหรับสินค้าที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมาก เพื่อลดค่าบรรจุภัณฑ์นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการส่งสินค้าขนาดใหญ่
การตีลังไม้โปร่งเหมาะสำหรับ : สินค้าที่มีขนาดใหญ่น้ำหนักเยอะ เช่น สินค้าที่ทำจากโลหะ เครื่องจักรต่างๆ

2. ลังไม้ทึบ (Crate)

ใช้บรรจุสินค้าที่ต้องการความปลอดภัยสูงสุดในระหว่างการขนส่ง นอกจากนั้นยังสามารถใช้ในการบรรจุสินค้าขนาดเล็กไว้ด้วยกันเพื่อลดความเสี่ยงในการสูญหาย
การตีลังไม้ทึบเหมาะสำหรับ : สินค้าที่มีโอกาสเสียหายสูง กระจก โต๊ะหินอ่อน ฯลฯ

3. พาเลท (Pallet)

พาเลทของเรามีทั้งแบบไม้และพลาสติก โดยทั่วไปจะใช้สำหรับการจัดเก็บ/ซ้อนบรรจุภัณฑ์ และเคลื่อนย้ายที่ตั้งของสินค้าโดยมีพาเลทเป็นฐานรองเพื่ออำนวยความสะดวกในการยกซ้อนและช่วยจัดรวมบรรจุภัณฑ์ขนาดเล็กเข้าด้วยกัน

การตีลังไม้เหมาะกับสินค้าประเภทไหนบ้าง

1.เฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งบ้าน
2.สินค้าที่เป็นกระจก บานหน้าต่าง แก้ว
3.เครื่องจักรขนาดใหญ่
4.อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โคมไฟ หลอดไฟ เป็นต้น

ข้อดีของการตีลังไม้

  • ช่วยทำให้สินค้าภายในคงสภาพเดิม
  • ทนความชื้นและสภาพอากาศได้ดี
  • ป้องกันไม่ให้สินค้าภายในชำรุดหรือเกิดความเสียหายระหว่างการขนย้าย และขนส่ง
  • รับน้ำหนักสินค้าได้มากโดยไม่เสียรูปทรงเหมือนกล่องกระดาษ
  • สามารถรับน้ำหนักสินค้าได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับสินค้าที่มีน้ำหนักเยอะ
  • ช่วยทำให้การขนย้ายสินค้าสะดวกและง่ายขึ้น
  • สามารถสั่งทำให้เข้ากับรูปร่างและขนาดของสินค้าได้
  • มีอายุการใช้งานนาน สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้

ดังนั้นผู้ที่นำเข้าสินค้าจากจีนสามารถเลือกบรรจุภัณฑ์ในการตีลังไม้ตามสินค้าที่ทางลูกค้าจัดส่งได้เลย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของสินค้าการเลือกใช้บริการ Shipping จีนก็มีผลต่อการขนส่งสินค้าเช่นเดียวกัน ทางลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการกับ MS Inter Logistics ได้ที่ บริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนที่มีประสบการณ์มากกว่า 21 ปี โดยทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้บริการท่านอย่างครบวงจร และบริการเสริมที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อให้คุณอย่างราบรื่นในราคาที่คุ้มค่าที่สุด เพราะ MS ดูแลลูกค้าตั้งแต่ตั้งทางการขนส่งจนถึงปลายทาง ลูกค้าจะต้องได้รับสินค้าที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ได้มาตราฐานทุกการขนส่ง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการหรือขอใบเสนอราคา