Key Takeaways:

  • แนะนำ 5 เว็บสั่งของจากจีน ที่ช่วยให้คุณสามารถสั่งซื้อสินค้าจากจีนได้แบบง่าย ๆ และคุ้มราคามาก แนะนำจากเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้ ไม่มีโดนโกง เหมาะสำหรับพ่อค้า-แม่ค้ามือใหม่ ที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าจากจีนมาขายในประเทศไทย
  • อธิบายสิ่งที่คุณควรต้องรู้ก่อนการสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บสั่งของจากจีน พร้อมขั้นตอนในการสั่งซื้อสินค้าจากจีนผ่านเว็บไซต์ มีอะไรที่คุณควรต้องรู้บ้าง เพื่อให้ได้สินค้าที่ดีมีคุณภาพ ของแท้ และราคาที่คุ้มค่าที่สุด
  •  

ในยุคปัจจุบัน การสั่งซื้อสินค้าจากจีนกลายเป็นเรื่องง่ายดายขึ้นมาก มีเว็บสั่งของจากจีน เว็บสั่งสินค้าจากจีน เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งทำให้คุณไม่ต้องเดินทางไปถึงประเทศจีนเพื่อซื้อของ อีกทั้งยังมีบริการจัดส่งถึงหน้าบ้าน ช่วยให้คุณประหยัดต้นทุนในการทำธุรกิจได้เยอะ


แต่หลายคนอาจสงสัยว่า เว็บไหนดี สั่งซื้อแล้วได้ของชัวร์ บทความนี้เราเลยขอแนะนำ 5 เว็บสั่งของจากจีนสั่งง่าย ราคาถูก ได้ของชัวร์ ช่วยให้คุณได้สินค้าจากจีนแบบง่าย ๆ ไม่ต้องบินไปเอง

แนะนำ 5 เว็บสั่งของจากจีน ราคาถูก เชื่อถือได้

Aliexpress

Aliexpress เป็นเว็บสั่งของจากจีน และเว็บขายส่งที่ใหญ่ที่สุดของจีน ในเครือของ Alibaba ให้บริการสินค้าขายดีจากจีนหลากหลายประเภท ราคาถูก มีตัวเลือกการจัดส่งที่หลากหลาย และสามารถตรวจสอบผู้ขายได้ก่อนสั่งซื้อ จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักช้อปที่ต้องการความหลากหลายและความน่าเชื่อถือของร้านค้า มีเวอร์ชันภาษาอังกฤษให้ใช้งานด้วย จึงเหมาะสำหรับเจ้าของธุรกิจที่อยากจะนำสินค้าจากจีนมาขาย

Taobao

Taobao เป็นเว็บสั่งสินค้าจากจีนและเว็บขายของออนไลน์อีกแห่งหนึ่งของจีนที่มีจำนวนผู้ใช้งานเยอะมาก มีสินค้าจำนวนมากให้เลือก ราคาถูก แต่ถ้าจะขนส่งมายังประเทศไทย อาจต้องใช้บริการจัดส่งระหว่างประเทศเพิ่มเติม เพราะ Taobao ยังไม่มีบริการจัดส่งออกนอกประเทศ แต่ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการสินค้าราคาประหยัดและต้องการเปรียบเทียบราคาสินค้าให้ได้ถูกที่สุด

JD.com

JD.com เป็นเว็บสั่งของจากจีนที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 เป็นรองแค่เพียง Alibaba มีสินค้าคุณภาพดี สินค้ามีแบรนด์ในราคาย่อมเยา และยังมีบริการจัดส่งที่น่าเชื่อถือ จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการสินค้าคุณภาพ สินค้าแบรนด์แท้ อีกทั้ง JD.com เป็นผู้จำหน่ายสินค้าด้วยตัวเอง ไม่ผ่านคนกลาง จึงทำให้มั่นใจได้เลยว่าสินค้าที่มีอยู่ในเว็บ JD.com นั้นเป็นของแท้ จัดส่งจริง ไม่มีโกงแน่นอน

Pinduoduo

Pinduoduo เป็นเว็บสั่งสินค้าจากจีนที่มีความแตกต่าง จาก 3 เว็บสั่งของจากจีนที่ได้กล่าวไป โดย Pinduoduo จะเปิดโอกาสให้เราได้เจอกับคนที่มีต้องการซื้อสินค้าตัวเดียวกับที่เราได้เลือกไว้ และให้สั่งซื้อพร้อมกันในออเดอร์เดียว เพื่อที่จะได้สินค้าราคาถูกลง (ยิ่งซื้อเยอะยิ่งถูก) เหมาะกับผู้ที่มีกำลังซื้อไม่เยอะและต้องการประหยัดต้นทุนในการซื้อสินค้าจากจีนล็อตใหญ่

Tmall

Tmall เป็นเว็บสั่งของจากจีน ที่จะให้เฉพาะร้านค้าหรือแบรนด์มาทำการเปิด Official Store (ร้านค้าอย่างเป็นทางการ) ในเว็บไซต์เท่านั้น ลักษณะจะคล้ายกับ ShopeeMall, LAZMall โดยสินค้าใน Tmall จะเน้นไปที่การขายส่งแบบ B2B ซึ่งรับประกันได้ว่าสินค้าในเว็บ Tmall นั้นเป็นสินค้าแท้ 100% เป็นของมีคุณภาพ ไม่มีของปลอมแน่นอน แต่มีข้อเสียคือราคาของสินค้าและราคาในการจัดส่งจะสูงกว่าเว็บสั่งของจากจีนเว็บอื่น ๆ

สั่งซื้อสินค้าจากจีน
ภาพ : สั่งซื้อสินค้าจากจีน

วิธีการสั่งของจากจีนผ่านเว็บสำหรับมือใหม่ มีอะไรบ้าง ?

สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ในการสั่งของจากจีนผ่านเว็บ ที่ตอนนี้อาจจะรู้สึกสับสนและไม่แน่ใจในวิธีการและขั้นตอนสั่งสินค้าผ่านเว็บสั่งของจากจีน ไม่ต้องกังวลไป เพราะเราจะขอแนะนำขั้นตอนที่ช่วยให้คุณสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บสั่งของจากจีนได้อย่างปลอดภัย ราคาดี ได้ของชัวร์ ดังนี้

  1. เลือกเว็บที่น่าเชื่อถือ : ลองสั่งสินค้าจากจีน โดยเริ่มจากเว็บชื่อดังอย่าง Aliexpress, Taobao, JD.com เป็นต้น ซึ่งเป็นเว็บที่ได้รับความนิยมและมีระบบการขายที่ปลอดภัย
  2. ค้นหาสินค้าและตรวจสอบรายละเอียดให้มั่นใจก่อนการสั่งซื้อ : ใช้ฟังก์ชันค้นหาสินค้าเพื่อหาสินค้าที่คุณต้องการ และศึกษารายละเอียดสินค้าให้ละเอียดก่อนตัดสินใจสั่งซื้อ
  3. ตรวจสอบผู้ขายและอ่านรีวิว : ตรวจสอบประวัติและระดับการประเมินของผู้ขาย รวมถึงอ่านรีวิวจากลูกค้าก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ
  4. เลือกวิธีการชำระเงินและจัดส่งให้ปลอดภัย : เลือกช่องทางการชำระเงินที่ปลอดภัย เช่น PayPal, หรือใช้บัตรเครดิต และควรเลือกวิธีการขนส่งที่เหมาะสมกับงบประมาณของคุณมากที่สุด เช่น จัดส่งด้วยตู้คอนเทนเนอร์แบบเหมา (FCL) หรือจัดส่งด้วยตู้คอนเทนเนอร์แบบแชร์พื้นที่ (LCL)
  5. ติดตามสถานะการสั่งซื้อ : เมื่อสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บสั่งของจากจีนและชำระเงินเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมติดตามสถานะการจัดส่งสินค้าตลอดเวลาเพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินค้าจะถึงมือคุณตรงตามเวลา

และสุดท้ายเมื่อคุณได้รับสินค้าจากจีนมาแล้ว ควรตรวจสอบความถูกต้องและคุณภาพของสินค้า และให้ข้อเสนอแนะกับผู้ขาย ให้คะแนนรีวิว (ถ้าสามารถทำได้) เพื่อช่วยส่งต่อความมั่นใจให้กับผู้สั่งซื้อของผ่านเว็บไซต์สั่งสินค้าจากจีนคนอื่น ๆ เพียงแค่ทำตามขั้นตอนเหล่านี้ คุณจะสามารถสั่งซื้อสินค้าจากจีนได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจแล้ว

ชิปปิ้งจีนผ่านเว็บไซต์
ภาพ : ชิปปิ้งจีนผ่านเว็บไซต์

ข้อควรรู้ในการสั่งซื้อสินค้าจากเว็บจีน มีอะไรที่คุณต้องรู้บ้าง ?

การสั่งซื้อสินค้าจากเว็บสั่งของจากจีนกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น เนื่องจากสามารถหาสินค้าราคาถูกและมีความหลากหลาย แต่ก่อนที่จะสั่งซื้อ ควรรู้ข้อควรระวังต่าง ๆ เพื่อให้ได้สินค้าที่ตรงตามความต้องการและปลอดภัย ดังนี้

1. ภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน

เมื่อสั่งสินค้าจากจีน ผู้ซื้อจะต้องเสียภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน แบ่งเป็นค่าภาษีศุลกากรและภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ซึ่งโดยทั่วไปจะอยู่ในช่วง 30-40% ของมูลค่าสินค้ารวมค่าขนส่ง ดังนั้น ควรตรวจสอบและคำนวณภาษีล่วงหน้า เพื่อให้ได้ราคาที่แท้จริง และหลีกเลี่ยงการถูกปรับเพิ่มเติม

2. การตรวจสอบผู้ขายและสินค้า

ศึกษาประวัติและข้อมูลของผู้ขายให้ละเอียด เพื่อให้มั่นใจในความน่าเชื่อถือ อ่านรีวิวจากลูกค้าเดิม เพื่อตรวจสอบคุณภาพสินค้าและบริการ และตรวจสอบรายละเอียดสินค้าให้ครบถ้วน เพื่อหลีกเลี่ยงการได้รับสินค้าที่ไม่ตรงตามที่สั่ง ซึ่งตรงนี้แนะนำว่าถ้าคุณอยากได้สินค้าของแท้ ก็ควรซื้อกับเว็บสั่งของจากจีน เช่น JD.com, Tmall ฯลฯ

3. วิธีการชำระเงินและจัดส่ง

ควรเลือกวิธีการชำระเงินที่ปลอดภัยบนเว็บสั่งของจากจีน เช่น PayPal, บัตรเครดิต เพื่อป้องกันความเสี่ยง และตรวจสอบวิธีจัดส่ง ระยะเวลา และค่าจัดส่ง เพื่อวางแผนรับสินค้าได้ตรงตามต้องการ

4. การติดตามสถานะการสั่งซื้อ

เมื่อสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บสั่งของจากจีนมาแล้วนั้น ย้ำอีกครั้งว่าต้องหมั่นติดตามสถานะการจัดส่งสินค้าอยู่ตลอด เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับสินค้าตรงตามเวลา และหากพบปัญหา ควรติดต่อผู้ขายหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยทันที

5. การรับสินค้าและขั้นตอนร้องเรียน เมื่อได้รับสินค้า

ให้ตรวจสอบคุณภาพและความถูกต้อง หากพบปัญหา ให้ดำเนินการร้องเรียนผ่านช่องทางที่เว็บกำหนด เช่น ระบบการคืนสินค้าหรือการเรียกร้องค่าเสียหาย เพื่อให้ได้รับการแก้ไขอย่างเหมาะสม


การเตรียมความพร้อมในหัวข้อเหล่านี้จะช่วยให้คุณซื้อสินค้าผ่านเว็บสั่งของจากจีนได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย ไม่ต้องกลัวโดนโกง ทั้งยังสามารถหลีกเลี่ยงปัญหากวนใจที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างและหลังการสั่งซื้อได้

เว็บสั่งสินค้าจากจีนได้ของชัวร์
ภาพ : เว็บสั่งสินค้าจากจีนได้ของชัวร์

จะสั่งซื้อสินค้าจากเว็บไหน ก็ให้ MS Inter Logistic ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าจากจีนมาไทยช่วยจัดส่งสินค้าให้คุณ

MS Inter Logistic บริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีน ที่มีบริการขนส่งจีน-ไทย ราคาถูก ให้บริการทั้งการขนส่งสินค้าจากจีนมาไทย จัดส่งถึงหน้าบ้าน การันตีความปลอดภัย ส่งไว ไว้ใจได้ เพราะเราคือผู้ให้บริการขนส่งสินค้าจากจีนมาไทยที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ มากกว่า 21 ปี มีตัวเลือกในการขนส่งทั้งทางเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ และรถบรรทุก พร้อมให้บริการด้วยทีมงานที่พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยที่ต้องการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายในทุกขั้นตอน

 

หากสนใจสามารถสอบถามราคาและขั้นตอนการบริการการขนส่งสินค้าจากจีนมาไทย กับ MS Inter Logistic ได้เลย!

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการหรือขอใบเสนอราคา