ในการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนมายังประเทศไทยนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่มีผู้สนใจนำเข้าสินค้าเป็นจำนวนมาก ทั้งด้วยในเรื่องของสินค้าที่หลากหลาย สามารถซื้อผ่านแอปพลิเคชั่นได้ และสะดวกสบายในการเลือกใช้ชิปปิ้งที่มีขนส่งที่ตรงใจกับเรา ขนส่งสินค้าที่นิยมกันเป็นอย่างมากจะขนส่งสินค้าโดย 2 ช่องทางหลัก ๆ คือทางรถและทางเรือ บทความนี้บริษัท  MS Inter Logistics จะพาทุกคนมาทำความเข้าใจในเรื่องของขนส่งสินค้าทางรถและทางเรือ มีข้อแตกต่างกันอย่างไรและช่วยตัดสินใจให้คุณสามารถเลือกใช้ขนส่งสินค้าที่เหมาะสมกับสินค้าของคุณได้ง่ายมากขึ้น

1. การนำเข้าสินค้าทางรถ

การนำเข้าสินค้าทางรถเป็นขนส่งที่ได้รับความนิยมเช่นกัน สินค้าจะเดินทางเร็ว ใช้สำหรับเปิดพรีออเดอร์หรือเร่งใช้สินค้า มีการเปลี่ยนถ่ายสินค้าอย่างน้อย 2 ครั้ง ซึ่งอาจเกิดความเสียหายหรือสูญหายขึ้นกับสินค้าได้ โดยส่วนใหญ่มักป้องกันโดยการตีลังไม้หรือหลีกเลี่ยงการส่งด้วยวิธีนี้กับสินค้าที่แตกหักเสียหายได้ง่าย ราคาแพงกว่าการขนส่งทางเรือ

1.1 ข้อดีของขนส่งทางรถ

การนำเข้าสินค้าจีนทางรถมีข้อดีคือใช้ระยะเวลาน้อย ไม่ต้องรอนาน เหมาะกับสินค้าที่มีปริมาณมากและสินค้ามีขนาดเล็กหรือปานกลาง มีรอบขนส่งเร็วกว่า และใช้เวลาเพียงแค่ 5-7 วันก็ขนส่งจากจีนถึงไทย โดยไม่รวมระยะเวลาส่งสินค้าของผู้ให้บริการในประเทศจีน  การขนส่งทางรถมีทั้งแบบLCL และ การขนส่งทางรถแบบ FCL สะดวกในการขนส่งสินค้าจากประเทศจีนมายังประเทศไทยอย่างมาก

1.2 ราคา

ราคาค่าขนส่งทางรถจะค่อนข้างมีราคาที่สูงอย่างมากถ้าเทียบกับการนำเข้าทางเรือ จึงไม่แนะนำสำหรับลูกค้าที่สั่งสินค้าใหญ่ หรือจำนวนมาก หากขนส่งสินค้าจำนวนน้อยและต้องการเร่งรีบในการใช้สินค้า ทางรถอาจจะตอบโจทย์ในความคุ้มค่ามากกว่า

2. การนำเข้าสินค้าทางเรือ

การนำเข้าสินค้าทางเรือจะเหมาะกับผู้ที่ต้องการนำสินค้าเป็นจำนวนมาก การนำเข้าสินค้าทางเรือ เหมาะสำหรับผู้ที่สามารถรอสินค้าได้เนื่องจากการขนส่งสินค้าทางเรือจะมีระยะเวลา 12-20 วัน ต้องการสต๊อกสินค้าไว้ สินค้าที่มีน้ำหนัก ขนส่งสินค้าทางเรือเรียกได้ว่าคุ้มค่าและเหมาะกับธุรกิจ โดยขนส่งทางเรือจะเป็นขนส่งที่นิยมในกลุ่มของนักธุรกิจที่เริ่มต้นไปจนถึงขนาดใหญ่ เนื่องด้วยราคาที่ถูก สามารถขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ได้ เช่น เครื่องจักร เฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น

2.1 ข้อดีของขนส่งทางเรือ

สามารถสั่งซื้อสินค้าที่มีขนาดใหญ่น้ำหนักมากได้ มีตู้หลากหลายแบบและหลายขนาดให้เลือกตามความเหมาะสมของสินค้า มีความปลอดภัยค่อนข้างสูง เนื่องจากใช้ความเร็วของเรือในการขับเคลื่อนช้าและคงที่เมื่อเทียบกับการขนส่งทางอื่น ๆ จึงทำให้สินค้าของคุณลูกไม่เกิดความเสียหายแน่นอน

2.2 ราคา

นำเข้าสินค้นจากจีนทางเรือ จะมีราคาค่าใช้จ่ายค่าขนส่งที่มีราคาถูกกว่าทางรถ เหมาะกับคนที่นำเข้าสินค้าจากจีนจำนวนมาก ราคาค่าขนส่งก็จะไม่แพงจนเกินไป แนะนำสำหรับลูกค้าที่อยากเริ่มทำธุรกิจ หากขนส่งสินค้าในปริมาณมากๆ ค่าขนส่งจะถูกลง ให้ผู้ใช้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนประหยัดมากขึ้น

การชิปปิ้งสินค้าจีนโดยเลือกวิธีขนส่งแต่ละแบบก็มีข้อดีต่างกัน ทั้งนี้ เราก็ต้องมาพิจารณาดูว่าต้องการสั่งสินค้าในปริมาณมาก ๆ หรือไม่ ถ้าสั่งเยอะหรือสินค้าขนาดใหญ่หรือของที่ต้องใช้พื้นที่ในการขนส่ง การเลือกวิธีขนส่งสินค้าจากจีนมาไทยด้วยเรือก็เหมาะกว่า แต่ถ้าต้องการความรวดเร็ว สั่งสินค้าไม่เยอะมาก และเป็นสินค้าที่ไม่เปลืองพื้นที่จัดส่ง การขนส่งทางรถก็เหมาะกับคุณ บริษัท  MS Inter Logistics รับนำเข้าสินค้าจากจีนที่มีประสบการณ์มากกว่า 21 ปี โดยทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้บริการท่านอย่างครบวงจร สามารถเลือกขนส่งสินค้าทั้งทางรถและทางเรือเพื่อที่ทางลูกค้าจะได้ขนส่งสินค้าอย่างราบรื่นในราคาที่คุ้มค่าที่สุด เพราะ MS ดูแลลูกค้าตั้งแต่ตั้งทางการขนส่งจนถึงปลายทาง ลูกค้าจะต้องได้รับสินค้าที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ได้มาตราฐานทุกการขนส่ง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการหรือขอใบเสนอราคา