สั่งของจากจีนมาขายพร้อมขนส่ง ทำตามง่าย ได้ไอเดียธุรกิจ

Key Takeaways:

  • การสั่งของจากจีนมาขาย กำลังได้รับกระแสความนิยมในปัจจุบันเพราะสินค้าจากประเทศจีนถือว่าราคาประหยัดและมีความหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ จึงทำให้มีผู้สนใจธุรกิจประเภทนี้เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ
  • ปัจจุบันขนส่งทางเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ เป็นวิธีที่นิยมในการขนส่งสินค้าจากจีน มีตัวเลือกในการชิปปิ้ง ขนส่งที่หลากหลาย เช่นแบบ FCL เหมาตู้คอนเทนเนอร์ หรือแบบ LCL หรือแชร์พื้นที่ตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งสามารถช่วยให้คุณนำเข้าสินค้าจากจีนได้อย่างปลอดภัยและถูกกฎหมาย 100%
  • แนะนำว่าสำหรับการสั่งของจากจีนมาขาย ควรสั่งทีละเยอะ ๆ หรือซื้อแบบยกโหล เพราะจะได้สามารถต่อรองราคาสินค้ากับซัพพลายเออร์ได้ง่ายขึ้น ซึ่งในส่วนนี้สามารถช่วยให้คุณลดต้นทุน เพิ่มกำไรให้ธุรกิจได้
 

ในยุคปัจจุบัน การทำธุรกิจออนไลน์กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากความสะดวกสบายและการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างกว้างขวาง หนึ่งในธุรกิจที่ได้รับความสนใจคือการ สั่งของจากจีนมาขาย ซึ่งมีต้นทุนที่ถูกกว่า และนำมาจำหน่ายในประเทศไทย ด้วยกระแสนิยมสินค้าราคาประหยัดและคุณภาพดี จึงทำให้มีผู้สนใจธุรกิจประเภทนี้เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

ทำให้การสั่งของจากจีนมาขาย เป็นโมเดลธุรกิจที่น่าสนใจและมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง ในบทความนี้เราจะมาแนะนำขั้นตอนการสั่งของจากจีนมาขาย พร้อมทั้งการขนส่งที่เหมาะสม เพื่อให้คุณได้ไอเดียในการเริ่มต้นธุรกิจของคุณเอง

อยากสั่งของจากจีนมาขายมีขั้นตอนอะไรบ้าง?

5 ขั้นตอนการสั่งของจากจีนมาขายในไทย ต้องเริ่มอย่างไร แต่ละขั้นตอนมีเคล็ดลับหรือเทคนิคอะไรบ้าง เรารวมไว้ให้คุณแล้ว!

1. เลือกสินค้าที่ต้องการขาย

เริ่มต้นจากการเลือกสินค้าที่คุณสนใจจะนำมาขาย ควรเลือกสินค้าที่มีความต้องการในตลาดสูง เป็นปัจจัย 4 ต่อการดำรงชีวิต เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า, เสื้อผ้า, ของเล่นเด็ก, ของตกแต่งบ้าน เป็นต้น หรือจะเลือกสินค้าที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน เช่น ของเล่น, Art Toys ที่ในประเทศจีนถือเป็นแหล่งศูนย์กลางการผลิตของเอเชียก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดี ในการรับสินค้าเหล่านั้นมาขายต่อในประเทศไทย

2. หาซัพพลายเออร์ที่น่าเชื่อถือ

ค้นหาซัพพลายเออร์ที่มีความน่าเชื่อถือจากเว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์จีน เช่น Alibaba, 1688, Taobao เป็นต้น อ่านรีวิวและดูคะแนนความน่าเชื่อถือของซัพพลายเออร์ก่อนการตัดสินใจสั่งซื้อ

3. ติดต่อและต่อรองราคา

หลังจากเลือกซัพพลายเออร์ที่ต้องการแล้ว ติดต่อซัพพลายเออร์เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและต่อรองราคา ถ้าเป็นไปได้พยายามต่อรองราคาเพื่อให้ได้ราคาที่ดีที่สุด แนะนำว่าสำหรับการสั่งของจากจีนมาขาย ควรสั่งทีละเยอะ ๆ ปริมาณมาก (หรือการซื้อแบบยกโหล) เพราะจะได้สามารถต่อรองราคาสินค้ากับซัพพลายเออร์ได้ง่ายกว่า

4. สั่งซื้อสินค้าและชำระเงิน

เมื่อคุณพอใจกับราคาที่ตกลงกันได้แล้ว ทำการสั่งซื้อสินค้าและชำระเงินตามช่องทางที่ซัพพลายเออร์กำหนด เช่น โอนเงินผ่านธนาคาร หรือเลือกชำระผ่าน Alipay หรือ WeChat Pay ซึ่งเป็นช่องทางการจ่ายเงินที่เป็นที่นิยมและใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศจีน

5. ตรวจสอบและติดตามการขนส่ง

หลังจากที่สั่งซื้อแล้ว อย่าลืมตรวจสอบและติดตามการขนส่งสินค้า เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าจะมาถึงตรงเวลาตามที่กำหนด

สินค้าสั่งจากจีนมาขาย
ภาพ สินค้าสั่งจากจีนมาขาย

การสั่งของจากจีนมาขายต้องมีเอกสารอะไรบ้าง?

เมื่อคุณวางแผนที่จะสั่งของจากจีนมาขายในประเทศไทย คุณจำเป็นต้องมีเอกสารดังต่อไปนี้ เพื่อใช้สำหรับการนำเข้าสินค้าจากจีนกับทางท่าเรือและศุลกากร

  • ใบขนสินค้าขาเข้า หรือ Import Entry เป็นเอกสารที่แสดงรายการสินค้าที่นำเข้ามาในประเทศ โดยจะต้องยื่นต่อกรมศุลกากรก่อนการนำเข้า
  • หนังสือรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า หรือ Certificate of Origin เป็นเอกสารที่รับรองว่าสินค้านั้นผลิตจากประเทศใด ซึ่งอาจได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีศุลกากรตามข้อตกลงการค้าระหว่างประเทศ
  • ใบกำกับสินค้า หรือ Commercial Invoice เป็นเอกสารที่แสดงรายละเอียดของสินค้า ราคา และเงื่อนไขการค้าต่าง ๆ
  • ใบรับรองคุณภาพ หรือ Certificate of Quality เป็นเอกสารที่รับรองว่าสินค้ามีคุณภาพตรงตามมาตรฐานที่กำหนด
  • ใบอนุญาตนำเข้า สำหรับสินค้าบางประเภท เช่น สินค้าควบคุม สินค้าเพื่อการทำการเกษตรบางประเภท อาจต้องมีใบอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศไทยก่อนการนำเข้าสินค้าเสมอ

การเตรียมเอกสารเหล่านี้ให้ครบถ้วนจะช่วยให้กระบวนการนำเข้าสินค้าราบรื่นและถูกต้องตามกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตามเรื่องของเอกสารที่ต้องใช้ในการสั่งของจากจีนมาขาย อาจแตกต่างกันออกไปตามลักษณะสินค้าที่นำเข้ามา หรือตามแต่ที่ศุลกากรต้องการ แนะนำว่าควรตรวจสอบกับกรมศุลกากร หรือกรมเจ้าท่า ก่อนการสั่งของจากจีนมาขาย ทุกครั้ง

ขนส่งสินค้าจากจีน
ภาพ ขนส่งสินค้าจากจีน

การสั่งของจากจีนมาขายในไทย ชิปปิ้งยังไงดี?

การ ขนส่งสินค้าจากจีน มายังประเทศไทยนั้นมีหลายวิธี ซึ่งแต่ละวิธีจะมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน คุณสามารถเลือกวิธีการขนส่งที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณได้ดังนี้

  • ขนส่งทางเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ เป็นวิธีการขนส่งที่ประหยัดที่สุด และเป็นที่นิยมในการขนส่งสินค้าจากจีน มีตัวเลือกในการชิปปิ้ง ขนส่งที่หลากหลาย เช่นแบบ FCL (Full Container Load) เหมาตู้คอนเทนเนอร์ หรือแบบ LCL (Less Than Container Load) หรือแชร์พื้นที่ตู้คอนเทนเนอร์โดยระยะเวลาการขนส่งอาจใช้เวลาประมาณ 12-20 วัน หรือมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับเส้นทางการเดินเรือ
  • ขนส่งทางรถบรรทุก เป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับการขนส่งสินค้าระยะทางไม่ไกล ใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ โดยวิธีการขนส่งสินค้าจากจีนด้วยรถบรรทุกจะมีค่าใช้จ่ายที่อยู่ในเรทปานกลาง ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำหนักและระยะทางในการขนส่ง

ข้อควรระวังก่อนการสั่งของจากจีนมาขาย

ในการเลือกวิธีการขนส่ง คุณควรพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เช่น ระยะเวลา ค่าใช้จ่าย ความปลอดภัยของสินค้า และความน่าเชื่อถือของบริการขนส่ง เพื่อให้ได้วิธีการที่เหมาะสมที่สุดกับธุรกิจของคุณ

นอกจากนี้ คุณต้องพิจารณาเรื่องการประกันภัยสินค้าระหว่างการขนส่ง เพื่อลดความเสี่ยงจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงศึกษากฎระเบียบด้านการนำเข้า-ส่งออกสินค้าของทั้งสองประเทศด้วย เพื่อให้กระบวนการดำเนินไปอย่างราบรื่นและถูกต้องตามกฎหมาย

พรีสินค้าจากจีนมาขาย

แนะนำ MS Inter Logistic ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าจากจีนมาไทย ด้วยการขนส่งที่คุณเลือกได้ทั้งแบบ FCL และ LCL

MS Inter Logistic บริษัทรับนำเข้าสินค้า-ขนส่งสินค้าจากจีนมาไทย ที่มีบริการขนส่งจีน-ไทย ราคาถูก ให้บริการทั้งการขนส่งแบบ FCL และ LCL ตามความต้องการของคุณ การันตีความปลอดภัย ส่งไว ไว้ใจได้ เพราะเราคือผู้ให้บริการขนส่งจากจีนมาไทยที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ มีตัวเลือกในการขนส่งทั้งทางเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ และรถบรรทุกทั้งให้บริการด้วยทีมงานที่พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยที่ต้องการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายในทุกขั้นตอน ด้วยประสบการณ์มากกว่า 21 ปี

หากสนใจสามารถสอบถามราคาและขั้นตอนการบริการการขนส่งสินค้าจากจีนมาไทย ได้ตามช่องทางการติดต่อด้านล่าง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการหรือขอใบเสนอราคา