• พฤศจิกายน 3, 2023

การแข่งขันบาสเกตบอลรายการ Thailand Express Basketball ครั้งที่ 3  Sponsor by MS  จัดใหญ่ครั้งที่ 3 บาสเกตบอลประเพณีของทางบริษัทชิงเงินรางวัลหลายหมื่นบาท โดยปีนี้มีทาง Flash Express เข้ามาร่วมเป็นสปอนเซอร์รองอีกครั้งในการจัดการแข่งขัน  ทางทีมเจ้าภาพอย่าง MS ผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศลำดับที่ 1 ในปีนี้ที่แล้วกล่าวว่า

“จะกลับมาเพื่อเอาถ้วยแชมป์ให้ได้ในปีนี้ให้ได้”

ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ เปิดโอกาสให้กับหลายคนที่มีความสามารถได้เข้ามาร่วมท้าชนกัน ถือเป็นโอกาสที่จะช่วยทำให้วงการบาสเกตบอลมีสีสันและช่วยเพิ่มเวทีในการแสดงฝีมือให้กับนักกีฬายิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน ทาง MS ได้ให้ความสำคัญในการจัดการแข่งขันครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะ มีการเตรียมของสถานที่ให้มีความพร้อม กรรมการในตัดสินที่มีความเชี่ยวชาญ  ในส่วนของเครื่องแต่งกาย ทาง MS เรามีการจัดทำให้กับนักกีฬาทุกทีม ตลอดจน การมีช่างถ่ายภาพ ช่างถ่ายวิดิโอ รวมถึงผู้ช่วยในการไลฟ์สด และนักพากย์ เพื่อทำให้การแข่งขันสนุก ดุเดือด ให้เหมาะสมกับการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลในระดับที่มีมาตราฐาน

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการแข่งขันแย่งชิงเพื่อหาผู้ชนะ แต่การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ทาง MS เรามีจุดประสงค์สำคัญ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีให้แก่ MS INTER LOGISTICS กับทาง Flash Express ในการเป็นบริษัทขนส่งมืออาชีพ มีประสบการณ์ขนส่งมากอย่างยาวนาน บริการลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจมากที่สุด และแสดงให้ถึงความใส่ใจในการส่งเสริมและพัฒนานักฬาบาสเกตบอลให้มีเวทีในการพัฒนาฝีมือและทักษะ ช่วยสร้าง Community ของนักกีฬาให้มีวงกว้างมากยิ่งขึ้น มากไปกว่านั้น  โดย คุณ ธนากร ตั้งกิจโสภา (ประธานบริษัท เอ็มเอส อินเตอร์ โลจิสติก) เป็นผู้ริเริ่มที่จะจัดทำการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นมา เพื่อสานสัมพันธ์กันระหว่างคนไทยเชื้อสายจีนที่จะมาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก บ่งบอกถึงการให้ความสำคัญของความหลากหลายที่เกิดขึ้นในสังคมไทยและไม่แบ่งแยกเชื้อชาติ นับเป็นอีกหนึ่งจุดประสงค์ที่ทาง MS ให้ความสำคัญมาโดยตลอด   

โดยการแข่งขัน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 – 10 ธันวาคม 2566
ณ โรงยิม 3 มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งเป็นสนามที่ได้มาตราฐานและมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะทำให้การแข่งขันในครั้งนี้มีความสมบูรณ์แบบมากกว่าครั้งไหน ๆ ที่เกิดขึ้น 

ยิ่งไปกว่านั้น ปีนี้ มีหลายทีมให้ความสนใจเป็นอย่างดี และมีผู้เรียกร้องจำนวนมากให้กลับมาจัดขึ้นอีกครั้ง ทาง MS INTER LOGISTICS จึงขอเรียนเชิญนักกีฬาที่สนใจ มาเข้าร่วมกันแข่งขันในครั้งนี้ 

โดยรับสมัครจำนวน 16 ทีมเพื่อมาเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งหลังจากที่คัดเลือกทีมที่จะเข้าร่วมเสร็จเรียบร้อยแล้ว
จะแบ่งเป็นทั้งหมด 4 สาย ได้แก่ สาย A, B, C, และ D แข่งขันกันในรอบแรกเพื่อคัดเข้ารอบ 8 ทีม จากนั้น จะเป็นการเอาผู้ชนะของแต่ละสายมาเจอกับทีมที่ได้ที่ 2 ของสายอื่นมาแข่งขัน แข่งกันเพื่อคัดเข้ารอบชิงชนะเลิศโดยจะเหลือ 4 ทีม จนได้ผู้ชนะในการแข่งขันครั้งนี้

โดยจะมีค่าสมัครทีมละ 5,000 บาท ซึ่งทางฝ่ายจัดจะเป็นผู้ทำเสื้อให้ทั้งหมด 12 ตัว/ทีม

– จำกัดผู้เล่นสำหรับนักกีฬาทีมชาติ TBL DIV.1 ส่งรายชื่อได้ไม่เกิน 3 คน ลงสนามได้ 2 คน 

ซึ่งเหตุผลของการจำกัดนักฬาทีมชาติก็เป็นเพราะว่า เราต้องการให้มีคลื่นลูกใหม่ที่อาจจะมาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ แล้วได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ ขณะเดียว นักกีฬาในระดับมืออาชีพ ก็ได้กระจายตัวไปในทีมที่หลากหลายมากขึ้น และได้มาร่วมแข่งขันกันระหว่างทีมต่าง ๆ จะช่วยให้สามารถดึงความสามารถออกมาได้อย่างเต็มที่ เราหวังว่าการแข่งขันรายการ Thailand Express Basketball ครั้งที่ 3 นี้ จะพัฒนา “คลื่นลูกเก่า” ให้เก่งขึ้นได้ และสร้าง “คลื่นลูกใหม่” ที่มีความสามารถไม่แพ้คนอื่นเช่นกัน แม้ว่าอาจจะไม่เคยครั้งในรายการใหญ่ ๆ ก็ตาม…

สำหรับรางวัลที่ ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับ ได้แก่
รางวัล ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัล และ เงินรางวัล 50,000 บาท
รางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 ชนะเลิศ เงินรางวัล 30,000 บาท
และรางวัล MVP จำนวน 1 ท่าน เงินรางวัล 10,000 บาท  

ผู้ที่สนใจสามารถกรอกใบสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566
โดยสามาถเข้าไปสอบถามรายละเอียดของการแข่งขันได้ที่ 
Facebook Fanpage : Thailand express basketball 

ดาวน์โหลดใบสมัคร : https://drive.google.com/drive/folders/1fSRr_2HuNJFBbTF0pJzZe9t5uLXI6UY5?usp=sharing 

กรอกใบสมัครได้ที่ : https://forms.gle/JfRaCTigWhAr4t1L9

ตารางการแข่งเบื้องต้น : https://docs.google.com/…/1u…/edit…

 

หมายเหตุ: โปรดกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วนและ ส่งไฟล์รายชื่อพร้อมแนบสลิปใน google.form ตามที่ระบุ
สอบถามรายละเอียดได้ที่ : 063-989-2879 (คุณเปา) , 098-525-8799 (คุณครีม)